cập nhật TOP 10+ thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam – Theo Forbes Viet Nam danh sách này được thực hiện theo mẹo phân tích của tạp chí Forbes thế giới, tính toán vai trò đóng góp của brand vào hiệu quả mua bán của công ty. Những thương hiệu trị giá nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà brand đóng vai trò chủ đạo.
1. doanh nghiệp CP sữa VN (Vinamilk)
giỏi nhất trong dánh sách những thương hiệu đắt giá nhất tại VN năm 2018 k ai không giống chính là doanh nghiệp CP sữa Viet Nam – Vinamilk với 2,27 tỷ USD. Trong chặn đường hơn 40 năm phát triển, Vinamilk hiện là công ty hàng đầu của ngành công nghiệp Chế biến sữa và chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước.
Vinamilk: giá trị thương hiệu: 2,28 tỷ USD; Ngành: Sữa
2. Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel)
Viettel: giá trị thương hiệu: 1,39 tỷ USD; Ngành: Viễn thông
Tập đoàn Viettel với 1,39 tỷ USD. Viettel là Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ thông tin to nhất Viet Nam và nằm trong Top 15 các công ty viễn thông thế giới về số lượng thuê bao.
Viettel vừa mới liên tục làm bùng nổ dịch vụ viễn thông di động ở nhiều thị trường trên thế giới, sở hữu khoảng 100 triệu khách hàng, Viettel đang trở thành 1 trong 15 doanh nghiệp viễn thông to nhất thế giới. Tập đoàn Viettel đã phát triển nhiều ngành mới giống như ngành công nghiệp điện tử viễn thông, lĩnh vực công nghiệp vũ khí công nghệ cao, ngành nghề công nghiệp an ninh mạng…
3. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT)
Vị trí thứ ba thuộc về VNPT với 416 triệu USD. VNPT là công ty Nhà nước chuyên đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong ngành bưu chính và viễn thông tại VN.
VNPT: trị giá thương hiệu: 416 triệu USD; Ngành: Viễn thông
VNPT là Tập đoàn kinh tế nhà nước (Việt Nam) số 1 về ngành Bưu chính, Viễn thông tại VN, được Chính phủ VN tin tưởng giao trọng trách là chủ đầu tư và là doanh nghiệp được quyền mua bán, vận hành và khai thác vệ tinh trước nhất của VN, Vinasat-1 và Vinasat-2. (Theo Wikipedia)
4. Tổng doanh nghiệp Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hồ Chí Minh – Sabeco
Vị trí thứ tư thuộc về Tổng doanh nghiệp Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hồ Chí Minh – Sabeco với 393 triệu USD. Hơn 140 năm lịch sử, đến nay brand Sabeco chiếm hơn 40% thị phần bia trong nước.
Sabeco: trị giá thương hiệu: 393 triệu USD; Ngành: Bia và nước giải khát
5. Vinhomes – thương hiệu bđs hàng đầu của VN
Vinhomes là một trong những brand bđs hàng đầu của VN, Vinhomes không chỉ là một brand mà còn là một biểu tượng trong lĩnh vực bất động sản. Một biểu tượng của những siêu dự án những căn hộ biệt thự hay những văn phòng khách sạn cao cấp và hiện đại, cùng với đó là một nơi sống trong lành và tự nhiên, với những nền tảng tiện ích đẳng cấp toàn cầu.
Vinhomes: giá trị thương hiệu: 384 triệu USD; Ngành: bất động sản
6. công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone
công ty Dịch vụ Viễn thông Vinaphone trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Viet Nam với 308 triệu USD. Hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động, Vinaphone cung cấp các dịch vụ GSM, 3G, nhắn tin… Và nhiều ngành không giống.
Vinaphone: giá trị thương hiệu: 308 triệu USD; Ngành: Viễn thông
7. Tập đoàn đa lĩnh vực Vingroup
Tiếp đến vị trí thứ bảy là Tập đoàn đa ngành Vingroup với 307,2 triệu USD. Tập đoàn Vingroup từng vị trí số 1 trong Top 500 công ty tư nhân lớn nhất Viet Nam 2017 tại bảng xếp hạng do Vietnam Report.
Trên trí não phát triển vững bền và chuyên nghiệp, sau khi thành lập, Vingroup đang cơ cấu lại và hội tụ tăng trưởng trên nhiều ngành giống như bất động sản với các thương hiệu Vinhomes, Vincom và Vincom Mega Mall, Vincom Office; Du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí với các brand Vinpearl Resort và Vinpearl Luxury, Vinpearl Land, Vinpearl, Vinpearl Golf Club; Bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinFashion, VinDS, VinPro và A Đây Rồi.
Vingroup: giá trị thương hiệu: 307,2 triệu USD; Ngành: Đa lĩnh vực
Bên cạnh ba lĩnh vực nói trên, Vingroup tiếp tục xây dựng rộng và tăng trưởng sang các lĩnh vực quan trọng khác với mục tiêu nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam giống như Y tế, dạy bảo và Nông nghiệp. Trong mọi lĩnh vực hoạt động, Vingroup đều chứng tỏ được vai trò đi đầu, đón đầu các khuynh hướng tiêu sử dụng mới, cung cấp cho đối tượng những hàng hóa và dịch vụ theo tiêu hợp lý quốc tế và những thử nghiệm hoàn toàn mới đưa phong cách sống hiện đại.
8. Masan group
Masan Consumer sản xuất và cung cấp một loạt các món hàng thực phẩm và nước giải khát. hàng hóa của nó bao gồm nước tương, nước mắm, tương ớt, mì ăn liền, cà phê tan biến, ngũ cốc ăn liền, và các đồ uống đóng chai. công ty xuất khẩu hàng hóa của mình tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Liên bang Nga, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Đức, Trung Quốc, Trung Đông, châu Á, Lào, và Campuchia. Nó hoạt động trong lĩnh vực công nghệ bao bì, Chế biến thực phẩm, công nghệ thông tin và mạng, thiết lập, đầu tư, và các lĩnh vực công nghiệp khai thác mỏ. Tổng công ty tiêu dùng Masan mà trước đây gọi là doanh nghiệp Cổ phần Thực phẩm Masan refresh tên của nó vào tháng 8 năm 2011. công ty được thành lập vào năm 2000 và có trụ sở tại Tp Hồ Chí Minh, Việt Nam. CTCP Hàng tiêu sử dụng Masan hoạt động như một doanh nghiệp con của công ty TNHH Masan Consumer Holdings (MCH).
Masan Comsumer: trị giá thương hiệu: 238 triệu USD; Ngành: Hàng tiêu sử dụng nhanh
9. Vietcombank
ngân hàng duy nhất lọt top 10 là Vietcombank với 177,9 triệu USD.
ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương VN (tên giao dịch Joint Stock Commercial bank for Foreign Trade of Vietnam), còn được gọi là “Vietcombank”, là công ty to nhất trên phân khúc chứng khoán Viet Nam tính theo vốn hóa. ngân hàng được thành lập ngày 01/04/1963 với nhân cách là một ngân hàng thương mại nhà nước. Tên trước đây của bank này là bank Ngoại thương Viet Nam. (Theo wikipedia)
Vietcombank: trị giá thương hiệu: 177,9 triệu USD
10. công ty CP FPT
FPT, tên viết tắt của doanh nghiệp cổ phần FPT (tên cũ là doanh nghiệp phát triển và Đầu tư Công nghệ), là một công ty dịch vụ công nghệ thông tin to nhất tại VN với ngành kinh doanh chính là phân phối các dịch vụ liên quan công nghệ thông tin. Theo thống kê của Chương trình tăng trưởng Liên Hiệp Quốc, đây là doanh nghiệp lớn thứ 14 của Việt Nam vào năm 2007. Theo VNReport thì đây là công ty tư nhân to thứ ba của Viet Nam trong năm 2012 Tiêu chí để Vietnam Report lựa chọn các doanh nghiệp tư nhân là những doanh nghiệp có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51%.
Và thương hiệu cuối cùng trong top 10 là với 169 triệu USD. đối với lần đánh giá năm 2017, thương hiệu FPT giảm 7 triệu USD và tụt 4 bậc.
FPT: giá trị thương hiệu: 169 triệu USD; Ngành: Công nghệ thông tin
Nội dung